Artikel Blageziner

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Phá thai 1 tuần tuổi bằng cách nào?

Thưa bác sĩ, em và bạn trai mới quan hệ, khi đến ngày thì em không thấy có hành kinh. Em rất lo lắng và sợ là mình đã có thai, cái thai cũng chỉ mới hình thành được 1 tuần và e muốn bỏ thai. Bác sĩ có thể tư vấn cho em cách nào để phá thai 1 tuần tuổi đơn giản và hiệu quả nhất mà không gây tổn hại tới sức khỏe? Em xin cảm ơn!

Chảo bạn!
Phòng khám Đa Khoa 168 Hà Nội chúng tôi xin tư vấn cho bạn về cách phá thai 1 tuần tuổi như sau:
Với tuổi thai dưới 7 tuần thì có 2 cách lựa chọn để phá thai đó là: Phá thai bằng thuốc và hút thai.
Phá thai bằng thuốc: hiện nay ở Việt Nam dùng 2 loại thuốc để phá thai là nhóm mifepristone và misoprostol.
- Hoóc môn progesteron do hoàng thể tiết ra trong chu kỳ kinh nguyệt có tác dụng làm dày niêm mạc tử cung để trứng làm tổ và bám chắc vào đó. Nhóm thuốc mifepristone có tác dụng đối kháng với pro-gesteron nên cản trở quá trình này. Nếu dùng sớm khi chưa thụ thai thì nó ngăn cản quá trình thụ thai (được coi là thuốc tránh thai khẩn cấp).
- Còn nhóm thuốc misoprostol làm tăng cường co bóp cơ tử cung để tống thai ra ngoài sau khi mifepristone đã làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Để phá thai, 2 nhóm thuốc trên nhất thiết phải kết hợp với nhau.
- Làm bong thai: Bệnh nhân uống mifepristone 200 mg ngay tại phòng khám để làm tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung rồi về nhà tự theo dõi theo hướng dẫn của bác sĩ.
- Tống thai ra ngoài: Sau 48 giờ, bệnh nhân trở lại phòng khám uống tiếp misoprostol 400 mg (để đẩy thai ra) và lưu lại phòng khám trong 4 giờ để theo dõi.
- Nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc là buồn nôn, tiêu chảy hoặc nôn mửa trong quá trình sảy thai, có thể thấy đau đầu và chóng mặt sau khi uống Misprostol.

Hút phá thai bằng phương pháp phá thai không đau : đây là thủ thuật khá đơn giản, bác sĩ đưa một ống nhỏ bằng nhựa qua cổ tử cung vào trong tử cung (ống này nối với bơm điện hoặc bơm tay) rồi hút phôi thai ra.
Việc hút thai bằng bơm điện có thể thực hiện với những phụ nữ chậm kinh đến 8 tuần. Hút thai bằng bơm tay có hai loại:
- Bơm tay một van: sử dụng cho phụ nữ chậm kinh đến 4 tuần.
- Bơm tay hai van: sử dụng cho phụ nữ chậm kinh đến 8 tuần.
Thủ thuật hút thai được thực hiện nhẹ nhàng, ít đau và ít biến chứng.
Chúng tôi cũng xin lưu ý bạn rằng: phá thai chỉ là biện pháp chữa cháy, và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ. Do đó, nếu các bạn chưa có điều kiện mang thai, việc trao đổi để được lựa chọn một biện pháp tránh thai an toàn như uống thuốc tránh thai, sử dụng bao cao su...là rất cần thiết.
Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phương pháp phá thai phù hợp cho mình.
Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến phá thai, có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để được trò chuyện trực tiếp với chuyên gia. Nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký.


Ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc bạn có thể gọi cho đường dây nóng : 043 6866 888 – 096.9988.018  để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét