Artikel Blageziner

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Làm chuyện ấy sau 2 tuần phá thai có sao không?

Chào các chuyên gia tư vấn phòng khám đa khoa 168 hà nội:

Em năm nay 21 tuổi và đã có bạn trai, chúng em yêu nhau được 1 năm rồi và đã có quan hệ tình dục với nhau, nhưng hiện tại cả hai đều đi học và chưa thể kết hôn, vì thế chúng em không muốn có con lúc này. Đợt vừa rồi do không kiểm soát được.
Nên không may em đã có thai ngoài ý muốn, do kiểm soát tốt nên em phát hiện ra mình mang thai từ sớm và đã sử dụng thuốc phá thai. Sau hai tuần phá thai chúng em đã lại quan hệ tình dục nhưng lại không sử dụng biện pháp tránh thai nào, nhưng bạn trai em có xuất tinh ngoài. Tòa soạn cho em hỏi như vậy em có khả năng mang thai ngoài ý muốn hay không? Nếu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để tránh thai có ảnh hưởng gì không? Mong tòa soạn trả lời giúp em, em xin chân thành cảm ơn. (Thanh Hương – Gia Lâm, Hà Nội).

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho phòng khám đa khoa 168 hà nội chúng tôi.


Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau: Đầu tiên, với việc sử dụng thuốc phá thai, sau khi bạn đã uống thuốc phá thai thì cần phải đi bác sĩ sản khoa để kiểm tra xem trong tử cung đã sạch hoàn toàn chưa và khám xét xem có nguy cơ biến chứng gì không để kịp thời xử lí tránh hậu quả nghiêm trọng. Sau khi phá thai xong tất cả các hoạt động tình dục không sử dụng biện pháp phòng tránh thai đều bị liệt vào danh sách có khả năng mang thai ngoài ý muốn cao, trong đó việc xuất tinh ngoài cũng vẫn có khả năng mang thai ngoài ý muốn.





Xuất tinh ngoài không phải là một biện pháp phòng tránh thai an toàn và hiệu quả, vì trong quá trình quan hệ tình dục, người bạn trai có thể không kìm chế được mà chưa kịp “rút cậu nhỏ” ra ngoài đã xuất tinh, hoặc do hưng phấn quá mà “cậu nhỏ” làm tinh trùng rơi rớt vào trong âm đạo dẫn tới khả năng mang thai ngoài ý muốn. Lúc này không thể nói được bạn có thể mang thai hay không, cần phải đợi khoảng 7-10 ngày bạn dùng que thử thai để kiểm tra nhanh xem mình có mang thai ngoài ý muốn hay không.

Còn về việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp: giống như tên gọi của nó chỉ khi thực sự khẩn cấp, quan hệ bất ngờ mà không có sử dụng biện pháp tránh thai nào mới sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn. Khuyến cáo rằng không nên sử dụng quá 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên trong 1 tháng và không quá 4 viên thuốc tránh thai khẩn cấp loại 2 viên trong 1 tháng.

Bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn hiệu quả khác như bao cao su, màn phim VFC, thuốc tránh thai hàng ngày … để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, nếu đã trót thử và biết mình có thai thì đừng nên quá vội vàng tự ý phá thai mà hãy nên đi tới các cơ sở y tế chuyên môn và tư vấn để có những phương pháp phá thai không đau an toàn, đảm bảo sức khỏe sinh sản của bạn sau này tránh những hậu quả đáng tiếc không mong muốn có thể xảy ra.

Điều cần chú ý là việc lạm dụng các thuốc phá thai hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp có thể khiến bạn bị vô sinh. Chính vì thế cần phải cẩn thận và suy nghĩ kĩ càng trước khi sử dụng các loại thuốc này, đồng thời cần phải thực hiện đúng theo lời khuyên chỉ định của các bác sĩ khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc thuốc phá thai.

Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến phá thai, có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để được trò chuyện trực tiếp với chuyên gia. Nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký.

Ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc bạn có thể gọi cho đường dây nóng : 043 6866 888 – 096.9988.018 để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét