Artikel Blageziner

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Tràn lan quảng cáo phá thai không đau an toàn trên mạng xã hội

Đọc Facebook, gọi điện thoại, thông tin bạn thu được sẽ là 'Không cần giấy tờ, hút thai chỉ 15 đến 20 phút, chi phí 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng'...


Trong khi mà ở "thế giới thực", việc phá thai hay các dịch vụ phá thai thường dấm dúi thì trên "thế giới ảo", cụ thể là Facebook, dịch vụ này với nhiều hình thức đang được quảng bá hiên ngang.


Quảng cáo "Phá thai không đau" xuất hiện trên Facebook gần đây khiến nhiều người giật mình. Bên dưới dòng tít là đường link website của phòng khám phụ khoa cung cấp dịch vụ này cùng dòng "báo cáo thành tích" số người tới phá thai không đau và số điện thoại cố định. Quảng cáo phản cảm ấy lẫn trong những ô dịch vụ thời trang hay du lịch khác nhưng hoàn toàn có thể dễ dàng nhận ra.


Bác sĩ phụ khoa tư vấn trực tuyến của phòng khám trên đảm bảo chất lượng dịch vụ và uy tín. Ngoài tư vấn, bác sĩ còn hỏi han thai kỳ, hướng dẫn các bước khi đến khám và động viên khách nên đặt lòng tin vào phòng khám. "Em không cần mang giấy tờ gì, cũng không cần khai báo. Đăng ký lịch trước sẽ được ưu tiên làm trước. Hút thai chỉ diễn ra từ 15 đến 20 phút. Trước khi làm, em sẽ được tiêm thuốc mê nên không thấy đau. Chi phí từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng trọn gói", tư vấn viên cho hay.


Cũng theo tư vấn viên, nạo phá thai không đau là dịch vụ "chất lượng cao" của phòng khám. Thủ thuật tiến hành với trạng thái gây mê, thai phụ sẽ ở trong tình trạng ngủ sâu, thả lỏng toàn thân và không cảm thấy đau đớn. Trong khi tiến hành thủ thuật, bác sĩ có thể quan sát được các thao tác. Trước khi phá thai bằng phương pháp này, khách được khuyên nên ăn no.



phong-kham-991535-1368254844_500x0.jpg





Thấy khách thắc mắc về độ tin cậy vì thông tin quảng cáo đăng trên Facebook hay "lộn xộn", bác sĩ nổi giận: "Phòng khám phụ khoa chất lượng cao của chúng tôi sẽ đảm bảo an toàn chất lượng, không đau và không có chuyện gì. Cứ yên tâm. Nếu không làm ăn tử tế thì làm sao chúng tôi có thể tồn tại được?".


Việc quảng cáo dễ dàng trên Facebook, chi phí hợp lý, số lượng người truy cập nhiều là phương pháp quảng bá phù hợp. Lượng khách là sinh viên đến với dịch vụ "phá thai không đau" qua Facebook cũng "tương đối".


Mẩu quảng cáo "phá thai không đau" trên nhanh chóng được cư dân mạng truyền tay nhau ngay khi xuất hiện. Nhiều bình luận "choáng" hoặc "bó tay" khi đọc được thông tin đó. Theo ông Huỳnh Kim Tước, phụ trách phát triển và hoạch định của Facebook, khó kiểm soát được những quảng cáo được cho là phản cảm bởi hiện tại ở Việt Nam, Facebook chưa có một đơn vị nào quản lý việc này. Việc phát hiện những loại quảng cáo như vậy hiện tại phần lớn nhờ vào cộng đồng mạng. Khi phát hiện những nội dung không đúng "thuần phong mỹ tục", các users (người dùng) sẽ báo trực tiếp qua mạng.


Muốn đăng quảng cáo, người dùng chỉ cần lập một tài khoản trên Facebook, đăng ký với một sever ở nước ngoài rồi trả tiền phí trực tuyến. Thông tin sau khi được đăng sẽ lên mạng luôn mà không được kiểm duyệt. Sever chỉ lọc ra một số từ có nội dung hay hình ảnh không phù hợp.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét