Artikel Blageziner

Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Cách giúp nam giới phòng tránh bệnh viêm tiền liệt tuyến

Uống nhiều nước sẽ làm tăng tần suất bài tiết nước tiểu, làm loãng nước tiểu, giảm các kích thích cho tuyến tiền liệt, giảm viêm nhiễm đường tiết niệu và kết sỏi. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 1 lít nước, ăn nhiều rau xanh để đại tiểu tiện thông suốt.Viêm tuyến tiền liệt là một tình trạng thông thường mà phần lớn nam giới có thể bị, tuy không phải là một vấn đề nghiêm trọng nhưng có thể gây nên nhiều bất tiện và khó chịu hoặc có thể ngăn trở khả năng sinh hoạt tình dục.Viem tuyen tien liet có thể ảnh hưởng đến sức lao động, đến hoạt động “phòng the”. Bệnh có thể đưa đến vô sinh do mủ lẫn vào tinh dịch. Ngoài ra, bệnh còn gây rối loạn về thần kinh, tâm lý, đặc biệt khi viêm mãn tính, người bệnh thấy căng thẳng, giảm hưng phấn.


 cach phong benh viem tuyen tien liet


Dưới đây các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa 168 Hà Nội đưa ra cách giúp nam giới phòng tránh bệnh viêm tiền liệt tuyến:

1. Tiểu tiện nhiều

Cho dù bạn là nam hay nữ thì cũng đều có chung một nguyên tắc bất di bất dịch: đó là đi tiểu nhiều rất tốt cho tuyến tiền liệt, đồng thời cũng là một phương pháp tốt để bảo vệ thận.



2. Uống nhiều nước


Uống nhiều nước sẽ làm tăng tần suất bài tiết nước tiểu, làm loãng nước tiểu, giảm các kích thích cho tuyến tiền liệt, giảm viêm nhiễm đường tiết niệu và kết sỏi. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 1 lít nước, ăn nhiều rau xanh để đại tiểu tiện thông suốt.



3. Rời xa đồ ăn cay


Những người bị viêm tuyến tiền liệt thường có sở thích ăn cay, đến khi phát bệnh nặng mới chịu hạn chế. Tuy nhiên, khi bệnh thuyên giảm, sở thích của họ tái diễn – nguyên nhân quan trọng gây viêm tuyến tiền liệt.



4. Tránh hút thuốc


Mọi người đều biết, hút thuốc có hại cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết nó còn ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt. Thực tế, trong thuốc lá có nhiều chất độc hại như nicotine, hắc ín, nitrosamine, carbon monoxide… Chúng không những trực tiếp ảnh hưởng đến mô tuyến tiền liệt, mà còn tác động đến vòng tuần hoàn máu của tuyến tiền liệt. Nghiêm trọng hơn có thể gây tắc nghẽn.



5. Cai rượu


Rượu là đồ uống có tác dụng làm giãn nở mạch máu. Bình thường mọi người hay thấy hiện tượng vừa uống một chén rượu mặt đã đỏ gay, đấy là kết quả của giãn nở mạch máu do rượu. Đối với các cơ quan nội tạng mà bên ngoài không nhìn thấy, rượu còn gây tắc nghẽn toàn bộ hệ thống, tuyến tiền liệt cũng không ngoại lệ.



6. Không ngồi xe đạp hoặc xe máy quá lâu


Nam giới nên hạn chế ngồi hai phương tiện này để giảm ma sát lên tuyến tiền liệt. Nếu phải thường xuyên sử dụng, bạn nên cách 2 tiếng lại dừng vận động 10-15 phút, để cải thiện vòng tuần hoàn máu của tầng sinh môn. Ngoài ra, bạn cũng nên tích cực luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe.



7. Thư giãn


Áp lực cuộc sống, stress, căng thẳng dễ ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt. Lâm sàng chỉ rõ, khi áp lực cuộc sống ít đi thì chứng bệnh tuyến tiền liệt thông thường cũng sẽ giảm nhẹ.



8. “Chuyện ấy” hài hoà


Lâm sàng cũng chứng minh, “chuyện ấy” hài hoà (mỗi tuần 2 – 3 lần) sẽ giúp giảm nhẹ nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt. Nhiều cặp vợ chồng trung niên thường giảm hay không chú trọng “chuyện ấy”, điều này rất không có lợi cho sức khỏe tuyến tiền liệt.


“Chuyện ấy” hài hoà giúp bạn phòng chống được tình trạng sung huyết và tắc nghẽn tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, nam giới cũng không nên ngừng hoàn toàn, bởi dịch tuyến tiền liệt là thành phần chủ yếu của tinh dịch. Cấm quan hệ, dịch tuyến tiền liệt sẽ không thể bài tiết ra ngoài, làm gia tăng nguy cơ tích tụ chất này trong cơ thể. Đặc biệt là với người trên 50 tuổi, chuyện ấy 1-2 lần/tháng là hợp lý.



9. Tắm nước ấm


Nước ấm giúp thư giãn cơ bắp và tuyến tiền liệt, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh.


Hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt.


Những người bị viêm tuyến tiền liệt có thể kết hợp một số phương pháp phòng chống và trị liệu bằng thói quen sinh hoạt thường ngày sau:


- Ngồi tắm nước ấm: Cho nước ấm vào chậu, nhiệt độ nước ở mức trung bình không nên quá nóng hoặc quá lạnh, mỗi ngày 1 – 2  lần, mỗi lần 10 – 20 phút. Khi ngồi, cần thả lỏng cơ vòng hậu môn,  và dùng ngón tay ấn vào vùng xung quanh “cậu nhỏ” và hậu môn. Vì vậy nên quan hệ tình dục an toàn.


- Mát xa: Dùng ngón tay mát xa quanh “cậu nhỏ”,  thỉnh thoảng dùng lực ấn mạnh để có cảm giác nhói đau ở từng vùng, mỗi ngày mát xa 1 – 2 lần trước lúc nghỉ trưa và tối lên giường ngủ.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét