Artikel Blageziner

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Phá thai không đau sau bao lâu có thể quan hệ

Phá thai không đau dù ít hay nhiều cũng vẫn ảnh hưởng tới sức khỏe của người phụ nữ. Cho dù bạn phá thai ngoài ý muốn đi chăng nữa. Vậy thì phá thai không đau sau thời gian bao lâu thì lại có thể quan hệ lại. Phòng khám 168 Hà Nội chúng tôi xin giải đáp.


Độc giả hỏi:

Xin chào các chuyên gia Phòng khám 168 Hà Nội em là Trần Thị năm nay 29 tuổi đã có gia đình Vợ chồng em đã có 1 bé trai 2 tuổi và đang thực hiện kế hoạch, chưa muốn có bé thứ 2 nên vừa qua bị vỡ kế hoạch, vợ em phải đi Bỏ thai. Xin hỏi bác sĩ, sau khi  phá thai không đau bao nhiêu lâu có thể quan hệ tình dục? Em Xin cảm ơn!

Phòng Khám 168 Hà Nội xin trả lời:

Bạn gái thân mến! Sau khi Nạo phá thai nếu không biết nghỉ ngơi, chăm sóc và kiêng cữ giao hợp thì có thể sẽ gây nhiễm trùng sinh dục và rong huyết, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.Bạn cần tái khám 2 tuần sau hút thai để kiểm tra lại. Nếu chưa đến 2 tuần mà có ra huyết nhiều (hơn kinh nguyệt và tăng lên), đau bụng, sốt... thì phải tái khám ngay.

Lưu ý là cần có biện pháp tránh thai an toàn (bạn có thể có thai lại rất sớm sau phá thai) để tránh lặp lại việc mang thai ngoài ý muốn vàphá thai nhiều lần sẽ đưa đến nhiều biến chứng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

pha-thai-khong-dau-sau-bao-lau-thi-co-the-quan-he-laiPhá thai không đau sau bao lâu có thể quan hệ

Thời gian có thể quan hệ tình dục sau khi phá thai không đau.


Thông thường nếu sức khỏe của người phụ nữ bạn đã tốt thì có quan hệ tình dục bình thường. Nhưng các chuyên gia phụ khoa khuyên rằng: để tránh bị viêm nhiễm đường sinh dục, sau khi hút thai phải hết ra máu và dịch mới nên quan hệ tình dục (thường là sau 2 tuần). Tuy nhiên, nếu nạo thai to hoặc đặt cô-vắc lấy thai thì thời gian phải 6 tuần (như sau đẻ).

Và sau 4 - 8 tuần sau nạo hút thai Chu kỳ kinh nguyệt tái lập. Khoảng thời gian này vừa đủ để hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại, khi đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và buồng trứng có thể phóng noãn để tạo ra kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh

Trường hợp còn sản dịch hoặc cơ thể chưa khỏe mạnh, cần kiêng quan hệ tình dục thêm một thời gian cho đến khi khỏe hẳn. Nếu cơ quan sinh dục có biểu hiện ngứa, Khí hư ra nhiều có mùi hôi, màu xanh, vàng hoặc nâu bất thường, kèm theo đau bụng dưới hoặc sốt cao thì bạn cần đi khám bác sĩ phụ khoa ngay để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến phá thai,phá thai không đau, phá thai bằng thuốc có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để được trò chuyện trực tiếp với chuyên gia. Nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký.


Ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc bạn có thể gọi cho đường dây nóng : 043 6866 888 – 096.9988.018để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét