Artikel Blageziner

Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Phá thai không đau an toàn ít biến chứng

Với tình hình xã hội như hiện nay thì việc mang thai ngoài ý muốn và đi phá thai ngoài ý muốn không còn là chuyện to lớn nữa mà đó là chuyện rất đỗi bình thường, nhưng với các chuyên gia phòng khám 168 Hà  Nội chúng tôi, luôn luôn khuyến cáo các bạn trẻ không nên lạm dụng việc phá thai quá nhiều đồng thời nên lựa chọn những địa chỉ phái thai an toàn uy tín có tiêu chuẩn đạt chất lượng nghiêm cấm phá thai tại những phòng khám chui không có giấy phép của bộ y tế.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh là nạo, phá thai. Tuy nhiên, vấn đề là không phải người phụ nữ nào cũng có những hiểu biết đầy đủ về tác hại, biến chứng phức tạp do việc nạo, phá thai mang lại.

Theo ý kiến của các chuyên gia y tế phòng đa khoa 168 Hà Nội thì có tới 75% ca nạo, phá thai dẫn tới sự tổn thương cổ tử cung. Nó làm cổ tử cung mở sớm, yếu dần và cuối cùng là không thể mang nổi bào thai sau này. Ngoài ra, sẽ có khoảng 10% phụ nữ sau phá thai bị dính vòi trứng dẫn tới vô sinh ở ngay giai đoạn đầu, 30% giai đoạn 2 và hơn 60% ở giai đoạn 3.

Nguy cơ dẫn tới vô sinh thứ phát của những phụ nữ đã từng ít nhất 1 lần phá thai cao gấp 3 - 4 lần những người phụ nữ khác. Khoảng 25% phụ nữ phá thai ngay khi mang bầu lần thứ nhất thì phải rất lâu sau mới có thai tiếp và 5 - 10% sẽ bị vô sinh và khả năng chửa ngoài tử cung cao 7 - 15 lần so với những phụ nữ khác. Nạo, hút thai, tưởng như chỉ là một thủ thuật đơn giản, nhưng biến chứng của nó thì vô cùng nguy hiểm.

pha-thai-an-toan-o-dau-tot-nhat-Ha-noi

1. Biến chứng do kỹ thuật .


Sau khi nạo, hút phá thai biến chứng dễ gặp nhất là viêm nhiễm đường sinh dục. Do các dụng cụ y tế đưa vào tử cung có thể chưa được diệt khuẩn triệt để. Khi gặp biến chứng này, nhẹ thì gây viêm nội mạc tử cung, nặng thì dẫn đến viêm dính tử cung, vòi trứng và có thể dẫn đến vô sinh. Nguy hiểm hơn nếu vi khuẩn xâm nhập vào máu có thể gây nhiễm trùng máu làm người nạo, hút thai sau 2 - 3 ngày sẽ sốt dữ dội, khó thở, mê sảng... Nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Cho đến nay chưa có những nghiên cứu cụ thể về tỉ lệ vô sinh sau nạo, phá thai, nhưng thực tế có không ít các cặp vợ, chồng bị vô sinh sau một lần nạo, phá thai, nhất là việc nạo, phá thai diễn ra ở những nơi không đảm bảo vô trùng. Vì vậy, y học vẫn cho rằng nạo, phá thai có thể gây vô sinh.

2. Biến chứng về tâm lý


Trên thực tế, người đi phá thai phải chịu sự đau đớn một cách trực tiếp trong suốt quá trình nạo, hút. Đặc biệt là các bạn gái chưa sinh nở lần nào, cổ tử cung còn bé, kích thước còn nhỏ thì sự đau đớn tăng lên gấp nhiều lần. Tiếp theo sau khi đã trải qua quá trình nạo, phá thai, sự đau đớn và sợ hãi có thể dẫn đến những biến đổi trầm trọng về mặt tâm lý như: không còn ham muốn quan hệ tình dục, không đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục...

Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, sau khi phá thai, xuất hiện tắc từng phần hoặc hoàn toàn các ống dẫn trứng, dẫn đến việc thai ngoài dạ con, vô sinh, đòi hỏi phải chữa chạy lâu và kiên trì, mà nhiều khi không đạt được kết quả mong muốn.

3. Biến chứng về nội tiết


- Đau do tử cung co lại: tử cung co lại sau khi nạo, hút thường dẫn tới cảm giác đau bụng (cảm giác này sau khi sinh cũng có).

- Chứng màng trong tử cung nằm sai vị trí: khi nạo, hút thai, do các nguyên nhân như sự co bóp của tử cung, hoặc áp lực của ống hút, khiến máu chảy vào trong bụng sẽ có lẫn một ít màng trong tử cung (tử cung nội mạc) và nuôi cấy luôn trong khoang bụng, hình thành nên chứng màng trong tử cung nằm sai vị trí. Từ đó dẫn đến đau bụng, thống kinh (đau bụng kinh), vô sinh thứ phát, rối loạn kinh nguyệt và rất đau khi giao hợp.

Buồng tử cung dính nhau: khi nạo, hút làm lớp cơ thành tử cung bị tổn thương, 2 vách trước và sau của tử cung dính nhau, làm xuất hiện các triệu chứng đau bụng, bế kinh...

- Viêm khoang chậu: sau khi phẫu thuật, nếu khoang chậu bị viêm nhiễm (pelvic intecion) sẽ gây đau bụng.

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội  - Phá thai không đau an toàn.


Điều thứ 1. Tính an toàn cao: việc phá thai không đau có tính an toàn rất cao. Trải qua phẫu thuật này, các chị em vẫn có thể phối hợp với biện pháp khác nhằm giảm khả năng thủng cổ tử cung, chảy máu bất thường.
Điều thứ 2. Khả năng hồi phục nhanh: sau khi trải qua phẫu thuật có thể phục hồi nhanh, khoảng 30 sau đó các chị em có thể về nhà. Tuy nhiên cũng cần 1 tháng để phục hồi tình trạng sức khoẻ.

Điều thứ 3. Không gây cảm giác đau đớn: trong khi phẫu thuật sẽ sử dụng một lượng thuốc gây mê, không chỉ giúp xoá bỏ cảm giác đau đớn, mà còn giúp các sản phụ không còn cảm giác tâm lý bất an.
Điều thứ 4. Giảm nguy cơ biến chứng: trong trạng thái gây mê khi phẫu thuật, các chị em sẽ có cảm giác thoải mái, thư giãn. Việc áp dụng những thủ thuật nào sẽ do các bác sĩ thực hiện đảm nhiệm nhằm giúp đảm bảo chất lượng của quá trình phẫu thuật. Tránh các triệu chứng như đau đầu, nhịp tim không đều, hạ huyết áp, chóng mặt, buồn nôn, ra mồ hôi.


Nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc bạn có thể gọi cho đường dây nóng : 043 6866 888 – 096.9988.018 để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét